องค์การบริหารส่วนตำบลป่าแดด
โครงการป้องกันไฟป่าและหมอกควัน ประจำปี พ.ศ. 2567
By : admin เมื่อ : 13 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567  อ่าน : 104   

ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. องค์การบริหารส่วนตำบลป่าแดด ได้ดำเนินการเปิดโครงการป้องกันไฟป่าและหมอกควัน โดยได้รับเกียรติจาก นายปฤษฎางค์ สามัคคีนิชย์ นายอำเภอแม่สรวย เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ป้องกันไฟป่าหมอกควัน ประจำปี 2567 โดยมี นายชัยธวัช สิทธิสม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าแดด เป็นผู้กล่าวรายงาน และได้รับเกียรติจาก หน่วยหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการป้องกันไฟป่า ได้มาสาธิตการใช้อุปกรณ์ไฟป่า จากนั้นได้ร่วมกันทำแนวกันไฟในพื้นที่ ณ อ่างเก็บน้ำห้วยหัวนา ตำบลป่าแดด อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย โดยมี นายอำเภอแม่สรวย , คณะผู้บริหารส่วนตำบลป่าแดด,พนักงาน , พนักงานจ้าง อบต.ป่าแดด , สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลป่าแดด, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลป่าแดด, หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้อำเภอแม่สรวย, หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ชร 7, ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันไฟป่าเชียงราย, อสม.ตำบลป่าแดด นักเรียนและประชาชนในพื้นที่ตำบลป่าแดด เข้าร่วม และ งานสาธารณสุขอำเภอแม่สรวยลงพื้นที่ตรวจสุขภาพเบื้องต้น โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้                                             

1.เพื่อป้องกันและบรรเทาปัญหาความรุนแรงของไฟป่า และหมอกควันบริเวณตำบลป่าแดดพื้นที่                                                                                                   

2. เพื่อสร้างแนวกันไฟลดความสูญเสียของทรัพยากรป่าไม้  และสัตว์ป่ารวมถึงชีวิต  ทรัพย์สินสิ่งก่อสร้างของประชาชน  และของทางราชการ                                                                                               

3.เพื่อสร้างแนวร่วมในการป้องกันและอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ระหว่างเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  และประชาชนในพื้นที่รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง                                                                      

4.เพื่อส่งเสริมกิจกรรมในการรณรงค์ลดภาวะโลกร้อนตามนโยบาลรัฐบาล

เอกสารแนบ 1.    [20240404154430.pdf]






         

© 2016 องค์การบริหารส่วนตำบลป่าแดด
99 ม.15 ต.ป่าเเดด อ.เเม่สรวย จ.เชียงราย 57180    Best resolution 1024 * 786 or higher   Administrator